Hvaš er aš žér - ég er bara aš djóka!

EineltiAlgengt er aš gerendur ķ eineltismįlum  beri fyrir sig aš žeir hafi "bara veriš aš djóka og viškomandi kunni bara ekki aš taka grķni" Vandamįliš er sem sagt višbrögš fórnarlambsins en ekki framkoma "djókarans"  og mešhlęgjenda sem styrkja eineltishegšunina enn frekar.   

Vandamįliš er ekki aš mķnu mati aš sumir "kunni ekki aš taka djóki" - heldur hvernig viš reynum aš aš breiša yfir įrįsarhneigš okkar og ofbeldi meš "djóki" og gera okkur um leiš "stikkfrķ"

Eitt af žvķ gagnlegra sem ég lęrši ķ vinnu meš gerendum var aš spyrja viškomandi hvort ętlunin hafi veriš aš glešja - nįnast undantekningarlaust var svariš neitandi, viškomandi vissi oftast aš hegšun hans var sęrandi.

 


mbl.is Einelti fęrist ķ vöxt į netinu
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Įsgeršur

Žaš er nįkvęmlega žetta sem sonur minn fęr mikiš aš heyra ķ skólanum, aš krakkarnir séu bara aš djóka. Meira aš segja frį kennurum og žeim sem eru ķ gęslu ķ frķmķnśtum.

Er algjörlega rįšalaus, vegna žess aš skólinn vill ekki meina aš žetta sé neitt einelti og mér er fariš aš lķša eins og ég sé móšursjśk. En žaš eru heldur ekki žau sem eru meš barniš grįtandi heima og į hrašri leiš ķ žunglyndi.

Įsgeršur , 28.11.2007 kl. 12:52

2 Smįmynd: Valgeršur Halldórsdóttir

Sęl Įsgeršur

Leytt aš heyra meš son žinn. Žvķ mišur eru til  kennarar sem taka undir einelti meš ašgeršaleysi sķnu og reyna sumir jafnvel aš réttęta žaš į einhvern hįtt  "fórnarlambiš sé svona og hinsegin".

Stundum viršist sem aš um einhverskonar "smitun" sé um aš ręša ķ skóla og aš allir hafi "skotveišileyfi" į viškomandi einstakling af žvķ hann er eins og hann er! Hvort heldur sem hann er kennari, nemandi eša almennur starfsmašur. 

Börn eru venjulega ekki ķ stakk bśin til aš taka į eineltinu sjįlf og er žaš aušvitaš į įbyrgš žeirra fulloršnu sem starfa meš börnum bregšast viš og lįta sig mįliš varša.

Ašgeršaleysi er vanręksla - og varšar barnavernd sé fórnarlambiš yngir en 18 įra.

Valgeršur Halldórsdóttir, 28.11.2007 kl. 13:31

3 Smįmynd: Įsgeršur

Žaš eru einmitt svörin sem ég fę,,aš hann hafi nś gert žetta og sagt hitt. Ég veit alveg aš hann er į eftir ķ félagslegum žroska, en hann er ekki aš fį neina hjįlp meš žaš ķ skólanum, žannig aš sjįlfsögšu verša įrekstrar, sem hann kann ekki aš koma sér śr.

Ęji,,,gęti endalaust komiš meš dęmi, en ętla aš sleppa žvķ, og reyna frekar aš gera eitthvaš meira ķ mįlinu.

Takk fyrir góša pistla

Įsgeršur , 28.11.2007 kl. 13:55

4 Smįmynd: Sigurlaug B. Gröndal

Góš fęrsla hjį žér Vallż. Žetta er akkśrat žaš sem er aš gerast. Krakkar gera bara žetta eša hitt "upp į djókiš".  Sį sem lendir ķ eineltinu skilur ekki hvaš er aš gerast. Af hverju hann er skilin eftir śt undan eša alltaf veriš aš "djóka meš hann". Annaš sem mér finnst žurfa aš hugleiša, žaš er žessi endalausa innihaldslausa "fyrirgefning" og "fyrirgefningarkrafa" sem foreldra krefja börn sķn um aš gera vegna alls kyns mišur góšrar hegšunar eša gjörša sem barn žeirra hefur haft viš gagnvart öšru barni. Žau lęra žaš žvķ fljótt aš meš žvķ henda fram "fyrirgešu" eins og žau gjarnan segja, eru žau laus allra mįla. Kęr kvešja aš austan.

Sigurlaug B. Gröndal, 28.11.2007 kl. 14:37

5 Smįmynd: Inga Lįra Helgadóttir

Žetta er spurning um žaš Valgeršur aš bera viršingu fyrir einstaklingnum. Af hverju į aš vera aš bera fyrir sig aš vera aš grķnast ef einhvern sįrnar ? Djók į aš vera fyndiš..... en ekki sęrandi.

Žaš vęri nś gaman aš skoša svona eitthvaš nįnar. Ég gerši ķ fyrra ritgerš um Olweusarverkefni ķ įfanganum Félagsmįlastefnur, velferš og vandi. En žaš verkefni er einmitt įętlun um hvernig grunnskólanemar eigi aš koma fram viš hvort annaš og hvert markmiš žeirra er ķ mannlegum samskiptum. Nišurstöšurnar sżndu fram į aš žar sem verkefniš var tekiš fyrir, žar minnkaši einelti og strķšni jafnt og žétt, jókst ef skóli fór ķ hlé frį verkefninu, en svo nįšist įrangur aftur um leiš og verkefniš var sett ķ gang. Af hverju er žetta ekki innleitt ķ alla skól ?

Kvešja,

Inga Lįra Helgadóttir 

Inga Lįra Helgadóttir, 28.11.2007 kl. 15:14

6 identicon

Einelti er hręšilegt sama hvar žaš er gert eša hvernig og hef persónulega lent ķ žvķ į bįša vegu žaš er žolandi og žvķ mišur gerandi, žaš einelti sem ég lenti ķ var framkvęmt af hįlfu kennara sem er žaš versta sem nokkur getur lent ķ, sķšan tók ekki betra viš žaš er flutti ķ bęinn og žar kom aš öšrum nemendum.

hvernig žetta lżsist hjį mér er žannig aš žegar ég baš um hjįlp frį žessum kennara var ég snišgengin meš öllu, jś ég var erfišur sem krakki en žį var ekki bśiš aš "višurkenna" lesblindu eins og nśna, ég sat aldrei kjur og hreynlega var of "heimskur" til aš lęra. eša žetta var sagt um mig.

ķ bęnum voru žaš krakkarnir sem tóku viš, ég var klęddur öšruvķsi, talaši öšruvķsi og var hreinlega bara öšruvķsi.

hvernig er hęgt aš sjį einelti? žaš er EKKI hęgt og žaš er EKKI talaš um žaš.

hverjir eru žaš sem leggja ķ einelti? ALLIR žaš er į einhvern hįtt, 

hvernig er hęgt aš śtrżma einelti? žaš er EKKI hęgt.

ég vann einu sinn ķ debenhams og žangaš komu hjón meš son sinn og verslušu föt į drengin, ķ lagi meš žaš, en ég sį einkenni žess aš hann var lagšur ķ einelti og talaši viš hann beint og spurši hvernig vęri ķ skólanum ķ gegnum hįriš og tįrin sagiš hann mér aš žaš vęri skķtt žaš eina sem ég geriš var aš klappa honum į bakiš og segja "breytum žessu" śtkoman var aš žetta fólk kom daginn eftir og žakkaši mér fyrir aš bjarga lķfi hanns ŽVĶ hann hafi talaš um aš koma sér fyrir (fremja sjįlfsmorš) ef žett myndi ekki lagast. Ķ gegnum tölvur er eineltiš verra en hitt, žaš er žś  sérš aldrei viškomandi žaš eina sem žś sérš er žaš sem er skrifaš. tökum dęmi, LŚKASAMĮLIŠ, žaš er dęmi um einelti ķ sinni verstu mynd, hver er ekki sammįla um žaš, hvaš voru margir sem skrifušu um žaš mįl og hreynlega hjįlpušust aš viš aš leggja 1 mann ķ EINELTI?????? allt of margir, ég held aš ég hafi veriš meš žeim fįu sem sį śt hvert stemdi og reyndi aš draga hann į bakviš mig og hjįlpa honum meš oršum, nś strįkurinn fyrir austan sem var meš corn snįk, hvaš voru margir sem "dissušu" hann, einn skrifaši "farvel frans til danmerkur" er žaš ekki einelti?

nś leggja ekki stjórnvöld žaš er rķkisstjórnin fólk ķ einelti meš įlögur į matvöru og eldsneyti?

ęiiiiiiiiiii žetta er orši of pirrandi aš tala um žessi mįl žvķ žaš lagast aldrei 

Gķsli (IP-tala skrįš) 28.11.2007 kl. 16:56

7 Smįmynd: Inga Lįra Helgadóttir

Einelti er ömulegt og žetta er dapurlegt sem žś varšst fyrir Gķsli, žetta žekki ég lķka.

En nśna er bśiš aš koma ķ gang Olweusarverkefni ķ marga grunnskóla, sem er stefna ķ mannlegum samskiptum og žarf ekki aš hafa mikiš fyrir žvķ.

Žś Gķsli hefšir kannski gaman af žvķ aš lesa um žaš, žvķ ég hafši žaš allavega. Ég skrifaši lķka ritgerš um verkefniš og rannsóknir į žvķ og lķst sko MJÖG VEL į žaš žaš er į www.olweus.is  endilega skošašu žaš og žiš hin hér aš ofan.

Kvešja,

Inga Lįra  

Inga Lįra Helgadóttir, 28.11.2007 kl. 20:03

8 Smįmynd: Valgeršur Halldórsdóttir

Sęl öll og takk fyrir kommentin.  Žaš er ljóst aš framkoma okkar skiptir mįli  -klapp į bakiš og vingjarnleg orš geta bjargaš lķfi.  

Sem betur fer ręša mörg fórnarlömb eineltis mįlin opinberlega og vekja athygli į slęmum afleišingum žess eins og žiš hafiš gert. Opin umręša og višurkenning vandans er ómetanlega žeim sem eru eša hafa veriš ķ žessum ašstęšum. Višurkenning er fyrsta skrefiš ķ žvķ aš takast į viš hlutina.

Žaš firrir hinsvegar ekki žį sem starfa meš börnum og ungmennum aš žekkja einkennin, bregšast viš og ekki sķst aš fyrirbyggja vandann. Eins og Inga bendir į žį er Olweus įętlunin ein leiš til žess.

Allt of mörg okkar falla ķ žį gryfju aš gerast mešhlęgjendur gerenda og styrkja "ómešvitaš" hegšun hans. Sżnum žvķ "afskiptasemi" žegar viš į - og lķšum ekki óžverraskap.

Valgeršur Halldórsdóttir, 28.11.2007 kl. 22:54

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband